Cơm rang tôm cho thực đơn bữa tối

Nếu quá bận rộn không có nhiều thời gian để chuẩn bị một bàn ăn thịnh soạn thì món cơm rang tôm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn bữa tối nhà bạn đấy.

com-rang-tom-1

Nguyên liệu: (Cho 4 người)

+ 1 chén bông súp lơ xanh

+ 7 muỗng cà phê dầu

+ 1 quả ớt chuông đỏ cỡ trung bình, thái thành các dải mỏng

+ 1 quả ớt chuông vàng cỡ trung bình, thái thành các dải mỏng

+ 1 chén đậu Hà Lan, bổ đôi rồi lấy hạt ra

+ 1 muỗng canh gừng tươi gọt vỏ bào sợi

+ 1 chén cơm trắng loại hạt dài, để lạnh

+ 1 muỗng canh dầu mè/vừng đen

+ Khoảng 225g tôm cỡ trung bình đã bóc vỏ và bỏ chỉ đen trên lưng

+ 1 1/2 chén hạt đậu nành

+ 1/4 chén xì dầu

+ 1 1/2 muỗng canh giấm gạo

+ 1 muỗng cà phê tương ớt Sriracha (hoặc có thể thay bằng một loại nước sốt ớt cay khác)

+ 1/4 chén hành tây thái lát mỏng

Cách làm:

– Hấp súp lơ xanh trong vòng 4 phút cho đến khi súp lơ chín vừa tới sao cho không nhũn cũng không quá cứng rồi vớt ra ngoài. Làm nóng chảo, sau đó cho 1 muỗng cà phê dầu hạt cải vào chảo; Thêm ớt chuông và đậu Hà Lan rồi xào trong khoảng 2 phút rồi cho hỗn hợp rau sang một cái bát lớn.

– Thêm 2 muỗng canh dầu còn lại vào chảo, nghiêng chảo sao cho dầu phủ đều quanh chảo. Sau đó, tiếp tục thêm gừng vào rồi xào trong 10 giây nữa. Cho cơm vào chảo rồi rang trong vòng 5 phút cho đến khi cơm chuyển sang màu hơi vàng. Lấy cơm ra và cho cơm vào bát cùng với hỗn hợp rau.

com-rang-tom-2

– Lau chảo bằng khăn giấy, bắc chảo lên bếp và để lửa vừa, thêm dầu mè vào chảo, nghiêng chảo để chảo phủ đều đầu.

– Tiếp theo, cho tôm vào đảo trong khoảng 1 phút rồi tiếp tục thêm hạt đậu nành và đảo trong 1 phút nữa. Quấy xì dầu, giấm, tương ớt Sriracha rồi đun nóng hỗn hợp. Tiếp tục nấu trong 3 phút nữa cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Thêm hỗn hợp rau và hành lá vào rồi đảo đều.

– Đảo hỗn hợp rau trong 1 phút cho đến khi nóng hoàn toàn, lưu ý nên đảo thường xuyên. Cho cơm rang vào chảo đảo đều cùng với hỗn hợp rau rồi bắc cơm rang ra ăn ngay khi còn nóng.

Ngoài tôm là nguyên liệu chính cho món cơm rang này, bạn có thể thay thế bằng một số loại rau, củ khác sao cho phù hợp với khẩu vị và thêm phần phong phú. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s